Đồng Nai kết nối tốc độ cao - Đà Lạt 32.000 tỷ
Quản lý Dự án 1 Bộ Giao thông vận tải dự kiến kế hoạch xây dựng cho các dự án từ Dầu Giây (Đồng Nai) đến Liên Khương (Đà Lạt) nhu cầu BOT 32.000 tỷ.
Theo đề xuất của dự án quy hoạch đơn vị, đường cao tốc Dầu Giây-Liên Khương có tổng chiều dài 200,3 km, trong đó có 140 km trùng với việc thông qua đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây.
Điểm đầu tiên (km0) tại 850 Km1829, Quốc lộ 1, trùng với 794 + tốc độ cao xã Km54 phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây Thanh Xuân nằm, Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.
Điểm trùng với cuối cùng trong Km199 +250 717 Km208 đường cao tốc Liên Khương-Prenn, tỉnh Lâm Đồng.
Đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương đường cao tốc kết nối Liên Khương - du lịch Đà Lạt và Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương đường cao tốc kết nối Liên Khương - Đà Lạt và Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Để phù hợp với nguồn vốn đầu tư cũng như các yêu cầu về giao thông, đơn vị quản lý dự án 1 đề nghị Bộ Thương mại cho phép phân kỳ kỳ. Cụ thể, giai đoạn đầu sẽ xây dựng đường cao tốc hai làn xe, Dầu Giây giai đoạn Bảo Lộc (Lâm Đồng), từ km0-Km126 +500, với tổng vốn đầu tư 20.508 tỷ đồng.
Giai đoạn tiếp theo sẽ kéo dài từ đầu tư Bảo Lộc để Liên Khương Km126 500-717 Km199, khi lưu lượng giao thông tăng lên với tổng số vốn ước tính 11 847.000.000.000.
Đối với phân khúc cao tốc Dầu Giây-Bảo Lộc dự kiến đầu tư trước đây, các chuyên gia tư vấn đã đề xuất áp dụng các hình thức BOT với hai lựa chọn khác nhau.
Nếu được chấp thuận, dự án sẽ được bắt đầu vào năm 2015 và hoàn thành vào năm 2018.
Hiện nay, nước ta cũng được thực hiện rất nhiều nghiên cứu và hàng chục đường cao tốc nghìn tỷ. Đường cao tốc nối Trung Lương (Tiền Giang) để xây dựng Cần Thơ đang được nghiên cứu với vốn đầu tư 24.500 tỷ đồng.
Theo báo cáo của Tổng công ty Đầu tư phát triển giao thông Cửu Long gửi Bộ GTVT ngày thứ mười, dự án xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ được chia thành hai giai đoạn: giai đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận và đoạn văn Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Báo cáo đề nghị giai đoạn xây dựng sẽ 1A đoạn từ Trung Lương đến Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang) với 4 làn xe (chỉ dành cho phi xe cơ giới giao thông bánh xe), bao gồm tốc độ 2 làn xe là 80 km / giờ và 2 làn xe tốc độ 40km / h, không có trung bình.
Tổng chiều dài của các phân đoạn từ Mỹ Thuận Lương là 54,3 km và 6 km đường cao tốc đoạn đường nối. Tổng số vốn đầu tư giai đoạn 1A của phân khúc này là hơn 17.000 tỷ.
Dự án này được hoàn thành trong năm 2009 giải phóng mặt bằng trong tiến trình hiện nay là Văn phòng Chính phủ tham khảo ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính. Tháng Mười dự kiến sẽ được hoàn thành trong tư vấn và báo cáo Chính phủ.
Clip từ Mỹ Thuận và Cần Thơ, cũng được đề xuất đầu tư giai đoạn 1A, quy mô xây dựng của Trung Lương tương tự như giai đoạn Mỹ Thuận.
Tổng chiều dài của giai đoạn này là 32,2 km và 7,82 km đường cao tốc đoạn đường nối. Tổng số vốn đầu tư giai đoạn 1A của giai đoạn này là 7.500 tỷ đồng.
Như vậy tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu tiên của hai đoạn đường nối đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ là hơn 24.500 tỷ.
Công ty du lịch
0 nhận xét:
Đăng nhận xét